Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Giúp tớ với


Cậu ơi kéo tớ lại nhé!
Khi tớ lại đi nhanh quá mà bỏ quên cảm giác của mình về chính mình ấy, khi một ai đó lại bước vào cuộc sống của tớ và muốn đảo lộn mọi thứ lên, thì cậu ơi, cậu sẽ kéo tớ lại nhé. Cậu sẽ phải nhắc nhở tớ nhớ cú ngã của vội vàng đau ra sao. Hãy nhắc cho tớ hiểu mọi thứ đến nhanh thì cũng sẽ vội vã ra đi. Hãy nhắc tớ nhìn thật kĩ, ngắm thật lâu và lắng nghe trái tim mình, rằng tớ thực rung rinh hay chỉ tại tớ quá cô đơn thôi.
Những lúc tớ khóc vì lại thấy xót xa một kỉ niệm đã qua, cậu ơi hãy kéo tớ lại nhé. Hãy kể với tớ về phút giây hạnh phúc mà tớ đã có, để tớ không biết căm ghét hay oán hận người tớ đã từng yêu. Hãy nhắc tớ đừng nhen nhóm hờn ghen thành một cái gai độc địa, cái gai ấy sẽ đâm sâu vào con người tớ chứ không phải họ đâu.
Và kể cả những khi tớ quá phấn khích về chính mình. Cậu ơi hãy kéo tớ lại nhé! Cậu đừng để tớ ngủ quên trên sự tự phụ mà quên đi những trải nghiệm mới là đáng quý. Hãy nghiêm khắc bắt tớ tiếp tục nếm trải quá trình hình thành trên chặng đường tiếp theo để tớ không dừng lại tại một thời điểm. Vì đó sẽ chỉ là điểm chết cho linh hồn của tớ mà thôi.
Quan trọng nữa cậu ạ, khi tớ thất vọng về chính mình, cậu hãy kéo tớ lại nhé. Cậu hãy chỉ cho tớ thấy rằng tớ chẳng bằng ai nhưng đích thực rằng tớ là duy nhất. Trên đời có đầy người tài giỏi những sẽ chẳng ai thay thế tớ là con của bố mẹ tớ, là chị của em tớ, là bạn của bạn bè tớ, và là chính tớ của tớ. Rằng nếu lỡ tớ để bóng đêm che kín mình thì người đó làm thế nào tìm thấy tớ được? Chẳng phải như thế thì sẽ rất nguy hiểm sao? Quy luật của tạo hóa sẽ mất cân bằng nếu một nửa của tớ không tìm thấy tớ. Và điều gì sẽ xảy ra nếu quy luật của tạo hóa bị thay đổi?
Cậu nhé, cậu hãy kéo tớ lại khi tớ không cân bằng được cuộc sống của chính mình, để lỡ có ghen hờn, có đố kị, có buồn đau, có tức giận….trong trái tim tớ. Đừng để màu đỏ của trái tim, màu trong sáng của linh hồn thay đổi theo cán cân cuộc đời nghiêng về một phía cho dù là phía nào đi chăng nữa. Tớ tin cậu sẽ làm tốt. Vì cậu là tớ. Và tớ là cậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến