Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Chuyện mùa khai trường

Sáng nay "lên thớt" nên chiều qua nó và cô đồng nghiệp phải ở nán lại chuẩn bị hồ sơ cho xong. Mọi người về hết cơ quan vắng kinh khủng...bệnh " nói nhiều
" bắt đầu nổi lên với Nó ....
_ Khai giảng năm học mới cũng gần hết tháng rồi có gì mới không chị? ( Nó bắt đầu châm ngòi.)
_ Có. Một số nơi đã xây mới phòng học khang trang, sửa chữa những chỗ xuống cấp để kịp đón học trò. Còn với những học sinh nghèo đến tuổi đi học mà nhà không đủ sức kham có những cá nhân hay đơn vị mạnh thường quân đứng ra gánh vác cho phí. Cũng ấm lòng.
_ Nhưng sao nhìn chị cười mà miệng trong có vẻ méo thế?
_ Bởi lòng có chỗ ấm chỗ lạnh mà nhỏ, bên cạnh những chuyện vui vẫn không ít chuyện rầu, Giá cả đủ thứ tăng vọt, giờ cha mẹ học sinh còn phải gánh thêm chuyện lạm thu tiền trường. Mới đầu năm đã xanh mặt với đủ thứ khoản phải đóng.
_ Sổ vàng có vấn đề à chị?
_ Phải. sổ không bớt mà quỹ lại tăng thêm. Nhà trường lắm chỗ đặt ra bao nhiêu quỹ nhỏ quỹ lớn. Lúc đóng thì công khai, nhưng quản lý và sử dụng lại bí mật, cha mẹ học sinh như tụi mình chẳng biết tiền đóng quỹ sẽ đi đâu. Thế em không thắc mắc sao nhỏ?
_ Sao Bộ , Sở giáo dục không làm rõ vấn đề này chị nhỉ?
_ ỐI dào. Họ vẫn nói như năm ngoái năm kia đấy thôi: Kiên quyết, dứt khoát, không thể chấp nhận, sẽ rà soát, phải chấn chỉnh...nghe những ngoin6 từ đó thiệt đã lỗ tai phải không nào, nhưng sau khi các sếp giáo dục hô hào xong thì đâu vẫn vào đó em ạ.
_ Hóa ra toàn "Nói Không" tức là có nói mà không có làm à?
_ Đâu có, họ vẫn làm một số thứ ấy chứ, như gửi công văn nè, họp nghe tình hình nè, nghiên cứu báo cáo nè...xong mấy thứ đó thì cũng là chuẩn bị cho ...khai trường năm học mới rồi nhóc ạ.
_ Tưởng gì hóa ra toàn là mới y chan như cũ! tình hình này mà kéo dài thì khổ cho em roài chị ơi ....
_ Ai bảo, ta cứ chọn chuyên với điểm kia chứ!  Nín đi...khóc lóc gì, đời là thế mà nhóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến