Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Cậu vẫn là người bạn tốt của tớ

Cậu vẫn ở đấy. Lặng thầm chờ tớ nơi cuối con đường, chỉ đơn giản là đón tớ về sau những va vấp của cuộc đời.

Tớ đã mang đến cho cậu thật nhiều niềm đau, tớ khiến trái tim cậu tan nát và tớ cắt vào tim cậu một vết thương thật sâu - cậu bảo thế. Nhưng vì sao cậu vẫn mãi mãi bên tớ, vẫn bao dung cho những sai lầm và vấp váp của tớ..."chắc là kiếp trước tớ nợ tình nhóc nên kiếp này phải trả đó" , giờ đây mỗi lần gặp lại cậu vẫn luôn trả lời tớ thế để lẫn tránh câu trả lời thật sự - vì sao cậu vẫn luôn bên cạnh tớ.

Nếu ngày ấy tớ không được xếp vào học chung lớp với cậu, nếu ngày ấy tớ và cậu không chung nhau một cái bàn và nếu ngày ấy tớ và cậu không chung nhau một nhóm thực tập thì có lẽ giờ đây con đường của tớ đi đã khác rồi. Và nếu như ngày ấy cậu không đem lòng thương tớ - con bé ít nói nhất trong lớp thì có lẽ cậu không phải nhận những niềm đau do chính tớ mang lại.

Cậu biết không, cái ngày tớ nhận được  cái nắm tay của cậu, cái ngày cậu bối rối không dám nhìn tớ, tớ không nhớ mình đã cố nhịn cười như thế trước dáng vẻ đó của cậu, nhưng rồi tớ cũng chấp nhận để tay tớ trong tay cậu chỉ đơn giản vì tớ cũng quý cậu mừ.

Rồi thời gian dần trôi, tớ và cậu mỗi người chọn cho mình lối đi khác...tớ vẫn nhớ cái ngày mình chia tay, lặng thầm và không nước mắt ( bản lĩnh quá phải không cậu?).

Tớ đã bỏ đi ngày sau đó, và chẳng quan tâm có đôi mắt cậu dõi theo hay không, tớ vô tâm không ngoái đầu nhìn lại . Lúc ấy cậu có khóc?

Tớ vẫn thản nhiên bước đi trên con đường vô định của mình và cậu vẫn lặng thầm sau những va vấp của tớ lặng thầm nhìn tớ bước qua những chướng ngại vật trong cuộc đời.

Mỗi lúc tớ khó khăn, mỗi lần tớ rơi nước mắt cậu lại vẫn âm thầm đi bên tớ, chấp nhận những lời trách móc vô cớ của tớ. Thật sự tớ chẳng hiểu nổi mình tại sao lại có thể nhận tâm với cậu như thế và cậu vẫn lặng lẽ đi bên tớ...theo từng bước chân và vấp váp trên con đường tớ đi.

Từ trước đên nay, chỉ riêng cậu chưa từng nghĩ đến việc rời xa tớ. Chỉ riêng cậu tha thứ cho những vấp váp của tớ và sẵn sàng đưa tay cho tớ nắm bất cứ lúc nào.

Cảm ơn vì cậu đã luôn bên tớ để giúp tớ nhận ra ý nghĩa của tình cảm chân thành trong cuộc sống này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến