Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Nhớ cái nắm tay đầu tiên

Chúng tôi học chung nhau khi bắt đầu những năm đầu đại học. Nhưng tôi bắt đầu để ý hắn khi chúng tôi được xếp cùng một nhóm thực tập.

"Hắn" rất nhút nhát, còn tôi dù gì cũng là con gái. Vì thế mà chúng tôi chỉ nhìn nhau, hiểu nhau mà ít khi bày tỏ với nhau câu nào. Tội nghiệp nhất là mỗi khi đối diện với tôi, "hắn" cứ đỏ bừng mặt, lúng ta lúng túng và đôi khi còn cà lăm nữa chứ 

Hôm đó, trời bỗng đổ mưa tầm tã. Tôi đứng nép dưới mái hiên, không ra về được. "Hắn" cũng xớ rớ tới ( sau này tôi biết trong cặp hắn khi ấy có áo mưa). Tôi giả vờ không để ý, nhưng chẳng hiểu sao tim cứ đập rộn ràng 
...Còn "hắn" thì đứng cạnh tôi và ...im lặng.

Trời vẫn cứ mưa xối xã, những người bạn xung quanh tôi lần lược đội mưa ra về. Lúc này "hắn" mới đánh bạo tiến lại gần và cầm lấy tay tôi. Cái nắm tay ngắn ngủi và chưa kịp chặt thì có tiếng bước chân từ trên cầu thang đi xuống. Sợ - mắc cỡ - "hắn" vội vàng bỏ ra, còn tôi vẫn chưa hết ngượng ngùng 
...

Chỉ có thế thôi mà chúng tôi như đã nói hết những điều cần nói. Mối tình khờ của tôi bắt đầu như thế đấy. Mặc dù bây giờ tôi và "hắn" đã có cuộc sống riêng khác nhau nhưng cái cảm giác bồi hồi, xao xuyến ấy vẫn sẽ mãi theo tôi đến cuối cuộc đời này. Ôi cái nắm tay đầu tiên! 

Ps/ Chiều nay mưa, tôi lại bất chợt nhớ chuyện ngày xưa, hỏng biết ở nơi đó cậu có nhớ như tôi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến