Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Tình cờ


Chiều nay, thật tình cờ mình gặp lại nhau sau gần hai năm bặt tin...
Em, giờ đã yên bề gia thất với người chồng và cô con gái xinh xắn. Anh, vẫn cô đơn sau biết bao mối tình cả thèm chóng chán, theo cách nói hài hước của anh. Ngày ấy giữa anh và em chẳng có gì ngoài câu hỏi và câu trả lời đơn giản. Em chẳng biết anh vui hay buồn sau câu nói " anh là người đến sau".
Ở công ty anh vẫn quan tâm, chăm chút đến em từng việc nhỏ nhặt nhất. mọi việc chỉ có thế. Nước mắt không rơi trong ngày anh đến chào em đến nơi làm việc mới. Em tôn thờ triết lý chung thủy, bằng lòng lấy người đầu tiên mình nhận lời yêu. Vì thế ngày ấy em dứt khoát gạt anh ra khỏi trái tim để trở về trọn vẹn với người đầu tiên và lấy làm chồng. Nhưng anh có biết không, em vẫn nâng niu từng kỷ niệm ít ỏi về anh. Mỗi lần về quê hay đi ngang ao sen nào đó em lại nhớ gói tâm sen anh dặn uống mỗi khi em mất ngủ.
Nhớ những hôm liên hoan của nhóm, anh luôn làm cho mọi người thoải mái với những câu chuyện vui...
Giờ em đã có chồng, em không hối tiếc về cuộc hôn nhân hiện tại. Nhưng có cái gì đó len lõi trong tâm hồn mỗi khi em bất chợt nghĩ về anh. Không phải nỗi buồn cũng chẳng phải là niềm vui.
Em cũng không biết mình vui hay buồn khi anh vui vẻ khoe vẫn chưa tìm được nửa kia cho đời mình. Giá như ông trời cho em trở lại ngày ấy, có lẽ em sẽ không để mình phải day dứt mỗi khi nghĩ tới anh như ngày hôm nay. Em chỉ biết cầu chúc anh sớm tìm được bến đỗ bình yên, mong anh không phải một mình trong căn nhà vắng lặng sau ngày làm việc mệt nhọc, mong có một người phụ nữ dịu hiền chờ đón mỗi khi anh trở về...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến