Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Hãy dũng cảm đối diện sự thật


Chiều nay, bạn gọi điện hẹn hết giờ ra quán Ốc để trút bầu tâm sự, nạp bầu năng lượng....Ngồi nghe bạn nói mà hỏng biết nói gì ( vì thật ra khi đó tui đang tập trung chuyên môn mà )...với lại khi đó im lặng lắng nghe cũng là cả một nghệ thuật đó chứ ...hehe...

Giờ ngồi đây, tui mới có thể gõ lên những dòng suy nghĩ mà tui muốn nói cùng bạn ( vì tui biết bạn vẫn thường leo rào vào thăm quan nhà tui mà ) ...

Bạn biết không, trong công việc, trong cuộc sống cũng như trong học tập, ai cũng có lúc mắc phải những sai lầm. Khi đó biện pháp tốt nhất là dũng cảm thừa nhận và tích cực sửa đổi. Bỡi việc phạm lỗi thực ra không đáng sợ, điều đáng sợ là ta không dám đối diện với lỗi lầm của mình. Khi ta lỡ phạm sai lầm, ta không dám đối diện với lỗi lầm mà mình gây ra, trốn tránh trách nhiệm thì khi đó ta chẳng kém gì một kẻ hèn nhát bạn ạ, mà như thế thì không bao giờ ta có thể chạm tới cánh cửa thành công.  Bỡi vì chỉ có nhận lỗi và sẵn sàng sửa đổi thì ta mới có thể rút ra những bài học quý giá, để tránh sau này không mắc phải. Bạn hãy thử đi, và tui tin bạn sẽ thành công hơn.

Ngược lại, nếu mắc lỗi mà không chịu sửa chữa, cứ tìm cách đẩy trách nhiệm sang người khác thì sẽ không thể rút kinh nghiệm, lần sau lại tiếp tục mắc phải và cứ như thế thì sai lầm sẽ nối tiếp sai lầm và dần dần bạn sẽ thấy mất tự tin, và sẽ dẫn tới việc bỏ mất những cơ hội tốt đến với bạn.

Việc dũng cảm thừa nhận sai sót của mình là một hành động đáng khen mà không phải ai cũng làm được. bạn nên nhớ con người không phải là thần thánh, không ai toàn diện cả, ai cũng có sai lầm, điều quan trọng là ta có biết sai mà sửa hay không.

Dám nghĩ, dám làm, dám thừa nhận và chịu trách nhiệm với những việc mình làm không chỉ giúp mình tiến bộ hơn trong cuộc sống, mà nó còn giúp nhiều người xung quanh yêu mến và tôn trọng mình bạn ạ.

Tui tin lả sau cơn mưa chiều nay, bạn sẽ bình tâm mà nghĩ lại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến