Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Ngày Vui Của Em

Hôm nay là một ngày rất vui của em và cả nhà! Vui vì kết quả điểm các bài thi học kỳ 1 của em đều đạt điểm tuyệt đối ...có lẽ Mẹ em là người vui nhất thì phải, suốt buổi tối nay em cứ thấy Mẹ tủm tỉm cười hoài ( mặc dù mẹ em đang soạn bài thi gì đó ).

Thấy mẹ vui vui , em sà vào lòng Mẹ hỏi " Mẹ ơi, mẹ đang học mà sao mẹ cười hoài vậy? ". Xoa đầu em mẹ nói" Mẹ vui vì Gà con của mẹ học tốt, kết quả đúng năng lực của con chứ không phải kết quả ảo".

Hơi khựng một chút vì em không biết kết quả ảo là gì, em lại hỏi mẹ " kết quả ảo là gì hở mẹ?" mẹ nhìn em cười rồi từ từ giải thích " kết quả ảo là kết quả không thực" - Mẹ trả lời huề vốn quá chừng ...mẹ nói tiếp" kết quả ảo là kết quả không đúng với năng lực học thật của con, con còn nhớ không, ngày con thi, khi chiều mẹ rước con về mẹ đều hỏi " hôm nay con gái làm bài thi có được không, có tốt không? và con đã trả lời - " dạ tốt mẹ ạ". Nhưng hình như để kiểm chứng lại câu trả lời của con mẹ lại hỏi " sao con biết đúng hết, không sai?" thì con lại tự tin trả lời..."con biết, vì bạn nào sai cô phát lại để các bạn sửa lại, còn bài của con cô không phát, nghĩa là con làm đúng hết đó mẹ" . 

Rồi mẹ nói tiếp, như vậy nếu như hôm nọ sau khi thi xong, nếu bài con sai như bài các bạn khác và được cô phát lại để chỉnh sửa thì như vậy là con và các bạn làm đúng khi được sự trợ giúp của cô, còn không được như vậy thì kết quả bài làm của con và các bạn đó đã không đúng hết rồi. Như thế lẽ ra điểm thật của con và các bạn dưới 10, thì con và các bạn lại được 10. Nhưng Gà con của mẹ đã không như thế... Gà con của mẹ đã tự thân làm bài, không hỏi bạn cũng không sửa lại...như vậy điểm 10 của con là điểm thật, còn điểm 10 của một số bạn sửa bài lại là điểm ảo. Con đã hiểu chưa?".

Híc...nghe mẹ nói một lát mà em muốn chóng mặt, rắc rối phức tạp quá đi...thôi thì em cứ hiểu đơn giản là em đã cố gắng học tốt và hôm nay em đã đạt kết quả tốt....

ÔI vui quá xá là vui! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến